Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2008

Cành hoa tim tím bé xinh xinh ....

Tình cờ, gặp lại khóm hoa này trong một quán cafe.

Ngày xưa,học ở nhà thầy, giờ ra chơi thường thơ thẩn ra sân ngắm những chùm hoa nhỏ xinh này. Nghe nói anh con trai của thầy xin giống hoa ở nhà người bạn.Để có được những cây hoa đó anh đã phải hứa:chỉ đem về trồng ở nhà, không được đem cho ai khác!. Ở tuổi 13,14,câu chuyện này thực sự là một bài học về "lời hứa danh dự".

Nhưng ở tuổi "già" như bây giờ, thậm chí 5-10 năm trước, khi nhớ lại chuyện này, tôi đã không đồng tình với anh ấy. Đơn giản là, dù có thích hoa đẹp đến mấy,cũng không đáng cho tôi phải làm thất vọng bạn bè của mình bằng cách giữ cho riêng mình. Và nếu đã muốn tặng ai cái gì, thật vô lý khi ràng buộc họ bằng một lời hứa...

P/S: Có ai biết tên của loài hoa này không?.Mình đã hỏi cả chục người mà không ai biết! :(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét