Thứ Ba, 3 tháng 6, 2008

Những cô gái đi qua đời tôi ...

T. nhỏ nhắn, da trắng xanh, mũi hếch, mặc cái quần da giống như ca sĩ. Em thông minh, sôi nổi và cuồng nhiệt, sẵn sàng mạo hiểm để khám phá mọi thứ. Em gọi điện, nhắn tin cả ngày lẫn đêm, liên tục đòi gặp mặt và dường như không bao giờ thỏa mãn ...

Gặp em, tôi như thấy lại thời sinh viên của mình, đó là lý do tôi nhiệt tình đáp lại em, dù đôi lúc thấy mệt mỏi kinh khủng.

Cuối cùng, điều gì phải đến cũng đã đến! Ngày chia tay, em hết gọi điện, nhắn tin rồi còn đứng ngập ngừng ngoài cửa, cố trao cho tôi một kỷ vật, cho lần cuối cùng ...

.

Ng. đến với tôi trong thời gian tôi gặp T. Em mũm mỉm và ngoan ngoãn như một chú cừu. Em mãn nguyện với việc chỉ gặp tôi một buổi vào cuối tuần mà không đòi hỏi gì thêm. "Em có chắc anh là người em cần?" tôi áy náy hỏi. "Vâng!", em hạnh phúc trả lời.

Mọi chuyện với Ng. kết thúc nhanh chóng sau đó.Chỉ trừ một tấm hình và một ít giấy tờ của em tôi vẫn giữ lại,lúc vội vàng ra đi, em quên không mang theo.

.

M. là một cô gái rất xinh đẹp. Em đến với vóc dáng cân đối, làn da trắng hồng, cái miệng duyên dáng nũng nịu và đặc biệt là đôi mắt đen thăm thẳm, tròn xoe ngơ ngác. Đôi mắt ấy đã bối rối nhìn tôi, cái miệng ấy đã lúng túng trả lời cho câu hỏi "Em có hiểu anh không?" của tôi rằng : "Em không cần hiểu cũng được anh à!". Đã có không ít những tiếng xì xào ghen tỵ của bạn bè khi em ở bên tôi.

Rồi em ra đi, tôi không muốn, và cũng không thể giữ được em ...

...

...

Lại thêm một mùa thực tập của sinh viên ngành tài chính kế toán đi qua. Dạo này, sinh viên nữ nhiều quá!. Công việc nhiều, chúng tôi chỉ nhận cung cấp số liệu và hướng dẫn cho các em làm đề tài, chỉ tiếp được các em vào sáng thứ 6 hàng tuần. Có những em rất giỏi, tự làm đề tài, có nhiều thắc mắc, chúng tôi vẫn sẵn lòng dành thêm thời gian ... Có em được giao cho cuốn đề tài cũ, cứ về copy lại, một tuần gặp một buổi có khi cũng là quá nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét