Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Ngậm ngùi ...

Có lẽ là lần đầu tiên của cô ấy! Từ chối ...ngượng nghịu ...lúng túng ...vụng về ... Mình phải thuyết phục mãi mới được. Cuối cùng, mình cũng đạt được mục đích còn cô ấy cũng vui vẻ!.

Không ỡm ờ nữa, đây là chuyện buồn, khá buồn!.

Hôm nay, mình đã góp phần làm hư một công chức nhà nước!.

Sáng hôm qua, có sai số với một cơ quan cũng khá ... mang tiếng của thành phố, mình kiếm số điện thoại của cô ấy- một người mới đi làm chừng vài tháng, để xin điều chỉnh. Cô ấy tiếp điện thoại và ghi nhận rất nhiệt tình. Khoảng gần 2 giờ chiều, cô ấy gọi lại, bảo : "Em điều chỉnh xong từ cuối giờ sáng nhưng sợ anh nghỉ trưa nên giờ này mới gọi lại!". Nói thật, nghe xong mình cảm động đến lặng người!. Lần đầu tiên trong đời, mình được một công chức đối xử một cách tận tâm và tế nhị như vậy. Cô ấy còn không quen biết mình!.

Bởi vậy, hôm nay có việc tới cơ quan đó, mình thủ sẵn một cái phong bì nho nhỏ, tìm gặp để biếu cô ấy. Phải thuyết phục mãi cô ấy mới chịu nhận. Trong khi các đồng nghiệp của cô ấy thì thường thẳng thắn đòi nếu mình chưa kịp đưa!!!

Từ sáng đến giờ, mình cứ suy nghĩ mãi về chuyện này.

Thật khó để làm người trong sạch trong cái hệ thống như thế này!


Không đưa không được- đó là trường hợp của mình và hầu như mọi người khi cần đến dịch vụ công.

Không nhận cũng không xong- đó là trường hợp của cô công chức dễ thương kia.

Không thèm nói chuyện xã hội, chỉ riêng con mình, từ ngày đầu tiên nó ra đời trong bệnh viện, để có một chỗ nằm tạm cho hai mẹ con, mình đã phải dúi ít tiền vào tay chị hộ lý. Rồi cứ thế, tiền "bồi dưỡng" sẽ theo từng bước con từ khi nó đi nhà trẻ cho đến mãi sau này!.

Haizzzzzzz ....!


6 nhận xét:

  1. Quá buồn.
    Rồi cô ấy cũng quen thôi, giống như mình đưa phong bì nhiều cũng quen tay í.

    Trả lờiXóa
  2. buồn nhất là không biết sau này sẽ dạy con như thế nào cho phải!

    Trả lờiXóa
  3. "một ngày VN ko có tiền bôi trơn, mọi hoạt động sẽ dừng hẳn"...
    ông gì đó của nước ngoài nhận xét vậy đó
    buồn quá

    Trả lờiXóa
  4. Tham nhũng và hối lộ đã thành thói quen trong đời sống xã hội VN rồi bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Kể chuyện vui nghe chơi :
    Thủ tướng 3D qua Mỹ gặp tổng thống Bush, hỏi :
    -Thu nhập bình quân tháng của công chức ở Mỹ?
    -3000 USD - Bush trả lời
    -Mỗi tháng họ xài bao nhiêu?
    -1000 USD
    -Thế 2000 USD còn lại họ làm gì?
    - Tôi không quan tâm!- Bush đáp, và hỏi lại :
    -Thu nhập bình quân công chức ở nước ông?
    - 100 USD/tháng
    - Chi tiêu bình quân?
    - 1.000 USD/tháng
    - Vậy 900 USD còn lại họ lấy ở đâu??? Bush kêu lên
    - Tôi cũng không quan tâm!. 3D đáp

    Trả lờiXóa
  6. Chính vì 3D không quan tâm nên thời 3D seized power là thời vàng son cho công chức kiếm 900 buck thiếu hụt

    Trả lờiXóa