Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Một cửa hàng trưởng vừa cho mình biết : mỗi hầm hàng có 3 niêm, trên xe bồn 4 hầm hàng có tới 12 cái niêm. Chỉ cần niêm đúng quy cách thì không ai có thể rút ra một giọt xăng dầu!.

6 nhận xét:

  1. thế là báo Thanh Niên nói không đúng?

    Trả lờiXóa
  2. Bởi thế nên đâu dễ bắt tụi tài xế xe bồn là xong chuyện.
    Luật với kiểm tra ở VN đâu có thiếu ( chưa nói là quá nhiều để nhũng nhiễu kiếm ăn). Nhưng càng nhiều quy định, nhiều cơ quan kiểm tra, giám sát...Thì càng phải gian dối nhiều để sau khi chung chi cho cả đám nhiều như đỉa đó mà vẫn có ăn. Đó là lý do những người muốn làm ăn đàng hoàng thì không dám làm ( làm chỉ có chết), còn tụi gian tham thì tha hồ tung hoành.

    Trả lờiXóa
  3. báo nói đúng chứ! ý mình là nếu người cấp phát và người nhận xăng dầu làm đúng quy trình thì xe bồn không rút ruột được.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không có sự thông đồng từ nơi cấp phát đến nơi nhận ( tổ chức, hệ thống), thì chẳng tài xế xe bồn nào dám làm. Và chính vì tính hệ thống này, mà p/v phải chạy theo từng chiếc xe bồn để tìm "bãi đáp" của nó, trong khi họ đã phát hiện và báo cáo hành vi gian lận này cho ca. Nếu đó là việc làm của cánh tài xế, thì đã bị phát hiện từ lâu, và đã bị bắt quả tang ( còng tay tại chỗ) từ lâu rồi các bạn ạ!
    Cánh tài xế chả thuê nổi một ông TSKH viết bài cãi: Không thể vì xăng pha tạp chất, vì xăng pha sẽ khó cháy hơn ( Ổng tiến sĩ khoa học lại có thể không hiểu là tạp chất nó gồm có bao nhiêu chất. Chưa biết pha với cái gì đã dám bao là khó cháy hơn?). Cũng không "bao" nổi cho giới truyền thông cùng nhau đánh trống lãng: Lỗi kỷ thuật, các hãng xe vô trách nhiệm...Và lơ hẳn ý kiến của công chúng ( đặc biệt các blogger) xăng có vấn đề.
    Chúng ta chỉ cần biết: Xăng dầu là mặt hàng độc quyền của nhà nước, thì tập đoàn xăng dầu cũng nhận luôn trách nhiệm độc quyền. Vậy đi, đừng đổ qua đổ lại mà nó lạc mất trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung là chị Z kiếm cái xe đạp điện đi cho an toàn, 1 là kg nổ, 2 là kg phải đóng phí lưu hành xe :( dù hao điện 1 chút nhưng miễn kg thành BBQ (barbecue) là ổn rồi.

    Trả lờiXóa
  6. chị Z phải phân biệt cháy với nổ : nổ là do gài mìn, cháy là do ... lửa!:P. Chị đi xe đạp thường luôn đi để tập thể dục!

    Trả lờiXóa