Thứ Hai, 17 tháng 11, 2008

"Culture shock"

1. Sandra đến trường quay của đài truyền hình cùng chồng, mẹ ruột và em gái. Tham dự gameshow Moment of truth, cô có thể kiếm được đến 1 triệu USD trong vòng vài giờ!. Thể lệ chương trình khá đơn giản : Trước mặt người thân, trước khán giả trong khán phòng và hàng triệu khán giả truyền hình, cô phải trả lời tổng cộng 21 câu hỏi, được chia ra làm nhiều cấp bậc tương ứng với mức tiền thưởng 10K, 25K, 100K ... đến 1 triệu USD. Yêu cầu duy nhất : trả lời đúng sự thật!. Một máy phát hiện nói dối được gắn vào người Sandra, để bảo đảm rằng khi cô nói dối thì dừng cuộc chơi. Hỏi : Cô có từng quan hệ tình dục với đồng nghiệp không? Đáp : Có!. Cô có mời ai đã từng quan hệ tình dục với cô đến dự đám cưới mình? Có!. Cô có giấu chồng điều gì mà cô nghĩ nếu nói ra thì cuộc hôn nhân của vợ chồng cô sẽ tan vỡ? Có!!!. Đây là giây phút của sự thật! Không có diễn viên tài ba nào có thể diễn được tâm trạng hồi hộp, bối rối, đau đớn ...của Sandra và gia đình cô trước những câu hỏi và trả lời! Sandra dừng cuộc chơi ở mức 250K, họ ôm nhau, ràn rụa nước mắt. Anh chồng bảo rằng khoản tiền đó sẽ giúp gia đình anh "start over" (bắt đầu lại). Nhưng người xem sợ rằng, hạnh phúc gia đình của họ sẽ kết thúc sau chương trình này!.
Chơi kiểu này, người Mỹ còn shock huống chi người Việt!.
(xem Star World 9h tối thứ tư, phát lại vào thứ 7).

2. Moment of truth hấp dẫn thế nên Curio hay coi, vừa coi vừa chửi mình là "thị hiếu thấp kém". Nhưng coi hoài Star World cũng mệt, phải căng mắt căng tai ra để nghe tiếng Anh mà nhiều khi chả nghe được gì!. Bèn chuyển qua kênh VTV, gặp ngay chương trình dạy nấu ăn, dạy làm món ăn Tàu "cá bất tử". Họ dọn ra nguyên một con cá trên đĩa, phần mình và đuôi được nấu chín, còn cái đầu cá còn sống với cái miệng ngáp ngáp ngáp ngáp!.
Không hiểu sao người ta có thể nấu và ăn cái món kinh dị này, lại còn đem dạy trên TV cho hàng triệu người coi, dã man thật!.

3. Hôm qua,Việt Nam đá với Thái Lan trên sân Mỹ Đình, Thái Lan chỉ cần hòa là bỏ túi 40K USD còn VN thì phải thắng. Thái Lan, như thường lệ, chơi trên chân đội chủ nhà. Muốn ghi bàn thắng, họ tấn công và ghi bàn. Muốn phòng thủ, họ lùi về và hầu như VN không sao đưa bóng được vào khu vực 16m50 của họ. Phải công nhận là VN chơi rất cố gắng, có tiến bộ, đã hai lần gỡ hòa trước người Thái từ những tình huống cố định. Chỉ có thế, nhưng nghe bình luận viên của VTV ca ngợi véo von đội chủ nhà mà cứ nổi da gà vì mắc cỡ!.


Rãnh rỗi ngồi nhà coi TV mà shock quá!.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét