Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

Nấm đi làm với mẹ



Hôm nay là ngày thứ hai liên tiếp Nấm phải theo mẹ đi làm. Bà Tốt về quê, nghe đâu bị ngộ độc thức ăn, đã lên lại Sài Gòn nhưng chẳng thèm đi làm(trông Nấm), cũng chả thèm gọi ĐT báo một tiếng. Bực mình gì đâu! Nhưng Nấm không bực, Nấm còn vui vì được "đi làm" với mẹ.

Trưa hôm qua, ba chạy qua chỗ mẹ con Nấm, Nấm đòi ba chở về, chắc vì Nấm nghĩ đi chơi gì mà lâu quá xá! Nhưng sau đó thì Nấm ổn, ăn cháo(còn ăn nhiều hơn khi ở nhà với ba mẹ), chơi và ngủ trưa một giấc dài. "Chiến lợi phẩm" để Nấm đem về là 2 hũ yaourt và 2 cái muỗng, Nấm cứ cầm khư khư không cho bỏ vào giỏ xách. Chiều hôm qua ba đón Nấm sớm đem qua công ty ba để "khoe" với mọi người, Nấm rất ngoan, trả lời câu hỏi của các bác các cô rất rành rọt, lại còn hát vài bài nữa rồi mới về. Hôm nay ba vào công ty ai cũng khen Nấm, hihi.

Nếu bà Tốt mà tiếp tục " không tốt" như vầy, ba mẹ phải tính chuyện cho Nấm đi nhà trẻ thôi.
Haizzz! 


14 nhận xét:

  1. ôi ôi, sao bà Tốt lại không tốt như vậy trời. Đẩy cả nhà vào thế kẹt. Nhưng mà sao Nấm theo được mẹ đi làm sướng dữ dzị ta?

    Trả lờiXóa
  2. :) Em Nấm đi bộ đội đi :) Ba mẹ và em đỡ phụ thuộc vào bà Tốt :). Giống như em KaTy kia kìa :D

    Trả lờiXóa
  3. Ba Tot trong Nam tu hoi 5 thang tuoi den gio, trong cung ... tot nen ba me khong cho di nha tre. Nhung thinh thoang ba lai nghi nhu vay. Thuong thi me phai nghi o nha coi Nam nhung hom roi khong nghi duoc ben dua Nam den cho lam(nha thuoc tay).

    Trả lờiXóa
  4. đề nghị chủ nhà mỗi lần đăng 1 entry thì phải có 1 cái hình 'minh quạ' zô, gọi là 'ấpđết' tình hình trong nhà, trên blog chớ. :) Mấy bà ng làm có nhiều chiêu lắm.
    chị phải lấy luật lao động ra quở hoài, nghỉ mà có báo trước đàng hoàng, tui cho 1 tháng lương nghỉ việc. làm kg đầy năm thì tính theo tỷ lệ tháng chia ra, coi như có chút tiền bỏ túi. Nghỉ ngang hông ráng chịu. Nên mấy bà ng làm của chị biết điều lắm. Thưa gởi đâu ra đó. báo trước cho mình kiếm người rồi mới nghỉ.

    Trả lờiXóa
  5. em đọc luật lao động đi rồi linh động mà áp dụng. :D nghỉ quá 2 ngày là trừ lương. (mình đi làm thì bị trừ phép).

    Trả lờiXóa
  6. Ban đầu em cũng bực lắm, trách bà Tốt "không chuyên nghiệp". Trong khi vợ chồng em "đãi ngộ" bà rất tốt : nghỉ ngày chủ nhật, lễ tết đều có thưởng, bệnh có thuốc uống... Nhưng sau nghĩ lại: bà "không chuyên nghiệp" nên mới đi giữ con cho mình, nếu không bà đã đi làm ...kế toán hay gì gì rồi! :P. Con bé "đi làm " 2 ngày đã thấy có dấu hiệu bị cảm, sáng nay ngủ dậy nghe tiếng bà băm thịt dưới bếp, liền đòi bế xuống bà Tốt, còn nói nho nhỏ nghe rất thương : Bà Tốt trốn Nấm rồi, bà Tốt về nhà luôn rồi!.

    Trả lờiXóa
  7. Em phải rỉ rả tụng niệm bà Tốt, nếu em muốn giữ bả. Trừ khi bả có hoàn cảnh gia đình gì tơ lòng thòng thì chị kg có í kiến thôi còn ngoài ra chị thấy là có ba trợn mấy thì mình ra quy định, giao hẹn trước mấy bả cũng ráng 'tuân thủ' à. Vì nhà em có con nhỏ và em đi làm nên cần, thành ra hơi kẹt, còn chị hễ ai nghỉ thì chị cũng tự làm được, (chẳng qua cần thì giờ rảnh rang làm nghề mắc dịch) nên họ lại có ý giữ việc hơn vì sợ mình cao hứng tự làm luôn thì phiền.

    Trả lờiXóa
  8. Ba mẹ Nấm nên thủ thỉ với bà nhưng đừng để bà nghĩ bà quan trọng lắm bà thích nghỉ hay thích làm là quyền của bà
    Thời giờ người giúp việc cũng hay làm chủ lắm (quản gia mà)

    Trả lờiXóa
  9. @Chị Z & Katy mẹ:
    Hình Nấm mới chụp ngày 3/7/10, post "theo yêu cầu" :)
    Đợt này Nấm đã theo mẹ đi làm được thì ba mẹ cũng đỡ kẹt khi bà Tốt nghỉ đột xuất rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Chu choa, nhân vật chính thiệt là xinh mà bố nhân vật chính chụp hình quá nghệ thuật luôn. :) Đó, post cái hình zô entry sau này Nấm lớn lên vừa thấy mình vừa nghe ba kể chiện. :)

    Trả lờiXóa
  11. hihi, chú thích hình : Nấm đi phơi nắng!

    Trả lờiXóa
  12. Tình yêu con cái giúp cho mình quên đi nỗi nhọc nhằn thường ngày đúng không chị?

    Trả lờiXóa