Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Bà nội không ăn cam

Cam đang mùa chín ngọt. Ba mẹ và Nấm đều thích món này. Đặc biệt là Nấm, biếng ăn kinh khủng nhưng dưa hấu và cam thì không cần ép, ăn rất ngon lành.Bà nội đi chợ thấy cam ngon cũng mua về rửa sạch cho vào tủ lạnh. Đến bữa cả nhà chỉ việc cắt ra ăn.Nhưng bà nội không ăn cam!.

"Má ăn chuối, thơm ... được rồi!" - bà nội bảo. Rồi cho dù con cháu có mời mọc, nài ép thế nào bà chỉ ăn 1 vài miếng rồi sau đó không ăn nữa.

Chuối, thơm ... là những trái cây ăn hàng ngày, nó rẻ hơn và ăn nó cũng ...đủ chất. Bà nội quyết định không thèm cam, không cần ăn cam, và thấy như vậy là rất ổn.

Nhưng từ lúc đó, với mình, miếng cam đã bớt ngon đi rất nhiều!.










5 nhận xét:

  1. nếu mẹ biết con trai ăn cam bớt ngon là mẹ thấy chuối ngon hơn nhiều rồi đó

    Trả lờiXóa
  2. thật ra đây là một entry viết dang dở của mình. mình đang định kể chuyện ngày xưa má đạp xe chở mình đi ra thị xã hơn 10 cây số, giữa đường ghé quán bún giò heo má chỉ kêu một tô, ngồi quạt cho mình ăn. mình ăn xong còn đẩy cái tô cho má kêu : má húp nước đi! nhớ lại cười mà chảy nước mắt. Mình ăn cam thấy không ngon vì nghĩ rằng nhà mình đã qua cái thời "ăn no mặc ấm", tới lúc "ăn ngon mặc đẹp" rồi mà má mình vẫn nhường con như vậy. Một chút cảm giác "khó chịu" từ người "trụ cột gia đình" là mình thấy rằng chưa tạo được cảm giác "yên lòng" về kinh tế cho má!.

    Trả lờiXóa
  3. hồn nhiên đến xót xa...
    nhưng trẻ con thì đứa nào chẳng thế

    Trả lờiXóa
  4. ko phải má ko yên lòng mà tính nhường cho con cái đã ăn sâu vào lòng má rồi

    Trả lờiXóa