Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Nấm tròn ba tuổi

 
 
Sinh nhật Nấm(18/9) đã hơn một tháng rồi mà ba chưa viết gì về Nấm. Dạo này lười viết kinh khủng. Nhưng nếu không viết thì sau này sẽ quên mất là con lớn lên như thế nào.

Nấm tròn 3 tuổi, cao 98cm, nặng 14.3 kg, còm nhom! Vậy mà tuần rồi Nấm chỉ cân được 13,7 kg, do vừa mới bệnh xong.

Đầu năm học mới, Nấm vừa chuyển từ trường mầm non công lập Kim Đồng sang trường xơ Nụ Hồng. Trường mới nhỏ hơn, không có sân, nhưng có vẻ Nấm được chăm sóc tốt hơn. Nấm đi học rất ngoan, dù ăn hơi chậm. Nấm hay được cô giáo khen, và là một trong hai bạn ngày nào cũng lên giúp cô giáo xếp ghế ở lớp.

Đưa Nấm đi học, rồi đưa mẹ đi làm, dạo này ba hay đi làm trễ. Buổi sáng đánh thức Nấm dậy hơi khó vì tối Nấm thức khuya quá, từ 10h30 đến 11h mới đi ngủ, cho dù có lên giường trước 10 h.

Ăn ít, Nấm vẫn còn bú sữa và rất thèm bú sữa. 9h tối bú một bình, đánh răng rồi loay hoay đến trước giờ đi ngủ lại bú thêm bình nữa. Trước khi đi ngủ, thế nào cũng phải bắt ba kể chuyện. Có khi ba buồn ngủ đến nỗi không nhớ mình đang kể tới đâu nhưng hễ ngưng lại là Nấm đòi kể nữa. Chuyện kể yêu thích của Nấm là những câu chuyện theo "đặt hàng" của Nấm, do ba bịa ra : chuyện công viên Hoàng Văn Thụ, chuyện cái xích đu ... và một số câu chuyện ngụ ngôn của Tolstoi, Sergei Mikhalkov mà ba đã đọc hồi nhỏ. Ba mẹ cũng thường mua truyện về đọc cho Nấm. Nhưng khi đi ngủ thì tắt đèn nên chỉ kể thôi.

Nấm đã thuộc bảng chữ cái(quên mất mấy chữ rồi!) và thuộc các số từ 0-10.

Cậu của Nấm mới mở hàng bán đồ chơi, dĩ nhiên toàn hàng Trung Quốc, ba không muốn Nấm chơi nên mỗi lần chở Nấm ghé cậu, ba đều bắt Nấm hứa chỉ đến chơi với cậu chứ không được đem về, và Nấm biết giữ lời hứa một cách đáng ngạc nhiên.


Nấm sắp được làm chị Hai rồi!. Ban đầu Nấm không thích, bảo : "Biến em đi!". May là ngay sau đó Nấm đã biết thương em rồi, có khi ba chở mẹ con Nấm đi, Nấm đang rồi trước đòi "ra sau ngồi với em".

Thấy mẹ có em bé, Nấm cũng bảo Nấm có em bé trong bụng, và em bé cũng đạp Nấm dữ lắm, hihi.

Khá nhõng nhẽo vì được nhiều người cưng chiều, nhưng Nấm cũng rất khôn!. Bị ba la, Nấm giả lả: "Ba cười với con đi ba!", rồi, "Ba có "hương" con không?".

Hồi tối, không biết giận cái gì, Nấm đòi ra sàn gạch nằm, rồi bảo : "Mọi khi ba thương con mà!", rồi nằm sụt sịt nghe rất tâm trạng!.










10 nhận xét:

  1. sắp có em là tâm lý đứa nào cũng sợ ra rìa. Bố mẹ có bận bịu mệt mỏi gì cũng phải ráng chứng tỏ thương đều, thương đủ, thương công bằng hợp lý để khỏi có chiện đó nha. :) Nấm nó bắt đầu có triệu chứng tủi tủi rồi đó.

    Trả lờiXóa
  2. em cũng đang hồi hộp coi Nấm đón nhận em nó như thế nào.

    Trả lờiXóa
  3. Sau này mua quà bánh gì, về cũng đưa Nấm chia em nhe. cho nó tự hào làm chị, và được cha mẹ giao cho trách nhiệm chia cho em.đồ chơi mua 2 thứ đưa món của Nấm cho Nấm trước, đưa cho em sau. Vậy cho yên cửa yên nhà.

    Trả lờiXóa
  4. dạ, cái này hay quá chị ạ! :)

    Trả lờiXóa
  5. Hì hì, Kha phải nói cho Nấm biết là làm chị hai quan trọng lắm! Không phải ai cũng có thể làm chị Hai! :D

    Trả lờiXóa
  6. Ăn ít, Nấm vẫn còn bú sữa và rất thèm bú sữa. 9h tối bú một bình, đánh răng rồi loay hoay đến trước giờ đi ngủ lại bú thêm bình nữa.

    Đây là nguyên nhân Nấm thức khuya. Uống sữa muộn quá, no bụng ko ngủ được ba ạ. Cho uống sớm và đi ngủ sớm. Mất một bữa sữa (lúc 9h30) thì đã bù lại được giấc ngủ, mà ngủ quan trọng hơn đấy

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện kể yêu thích của Nấm là những câu chuyện theo "đặt hàng" của Nấm, do ba bịa ra

    Giống bạn Katy.... toàn nghe chuyện bịa

    Trả lờiXóa
  8. Nấm biết giữ lời hứa một cách đáng ngạc nhiên

    Nấm giỏi quá

    Trả lờiXóa
  9. hichic, Nấm thức khuya còn có lỗi của ba, hôm nào đi đánh banh thì hơn 10h mới về tới nhà. Nấm đợi ba, có khi sáng ngủ dậy còn hỏi : Ba về chưa? :((

    Trả lờiXóa
  10. Thế thì ko được ghét con nhá
    Chung quy mọi cái đều tại người lớn

    Trả lờiXóa