Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2008

Má sợ con!

Ngoài ba mươi tuổi, ngồi nghĩ lại thấy xưa nay người mà mình "cãi lộn" nhiều nhất là ...má!. Theo quan điểm xưa, phải nói là mình ...bất hiếu. Nhưng mình nghĩ khác :
Generation gap!. Sự khác biệt quá lớn về tuổi tác, quan niệm sống ...giữa hai má con dẫn đến xung đột. Kiểu như " Ra đi mẹ dặn lời này/Sông sâu đừng lội đò đầy đừng sang", nhưng " Sông sâu không lội thì trưa/Đò đầy không xuống ai đưa một mình".

Dĩ nhiên, những dặn dò, đòi hỏi dù vô lý nhất của má cũng xuất phát từ tình thương đối với mình. Nhưng trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ ngoài kia, không ai có thể "sống sót" chỉ từ những dặn dò của mẹ!.


Rất nhiều lần, sau khi cãi lại má thì mình ân hận. Nhưng rồi mọi chuyện cứ lặp lại!. Không cãi nhau với ai sướng bằng cãi nhau với má vì không thấy má giận mình, mà cũng chưa bao giờ mình giận má quá thời gian giữa 2 bữa cơm, hihi. Tự an ủi mình rằng: thôi thì trong quan hệ xã hội phải giữ kẽ này nọ, về nhà có vui buồn bức xúc gì nói ra ngay cho nó nhẹ người, chứ má con mà phải "giữ lễ" quá thì stress lắm.


Hôm trước, má đi khám bệnh, buổi trưa về má uống 2 viên thuốc theo toa. Uống xong nằm ngủ thì giật mình nghĩ là uống nhầm 2 viên thay vì chỉ 1 viên. Má bèn lồm cồm ngồi dậy, lấy kéo cắt béng đi 1 cái vỏ thuốc rỗng trong vỉ, vì sợ mình về ...la má!.

Hehe, thì ra má sợ con!


Má đã "biết sợ " như thế thì ...tốt. Từ nay con "không cần" la má nữa!. Cũng sẽ cố gắng để bớt cãi lại má!. Lời hứa của con ngày Vu lan đó nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét