Thứ Tư, 3 tháng 9, 2008

Ác mộng

Tối qua gặp ác mộng.
Nghĩ lại, từ nhỏ đến giờ, chỉ có 3 ác mộng đến với mình, lặp đi lặp lại nhiều lần.

Thứ nhất, hồi học cấp I, đi học toàn mặc quần đùi, mình hay mơ thấy đang ở trường, nhìn xuống thì không thấy ... quần đâu, thầy cô ở đây, bạn bè ở kia nhìn, mình ngượng vô cùng, lúng túng không biết giấu ... mặt vào đâu. Tỉnh dậy, mừng hết lớn vì quần ... vẫn còn, ta đang nằm trên giường.

Thứ hai, từ lúc vào đại học, thỉnh thoảng bây giờ vẫn còn, mơ thấy mình đang vi vu ở quê(nghỉ hè, ăn tết), đã tới hoặc quá ngày phải vào Sài Gòn để thi nhưng không có vé tàu.

Thứ ba, sau khi đã ra trường đi làm, lại hay mơ thấy mình quên ... học và thi một môn gì đó ở đại học, nên không tốt nghiệp được.

Tối qua lại gặp ác mộng, ác mộng số 3!.

Nhưng nó lại đến từ một "ác mộng" khác ngoài đời.
Số là tối hôm trước nữa, má mình đang ngủ dưới nhà thì ăn trộm gỡ miếng kính cửa sổ, thò tay vào thăm dò ổ khóa cửa chính. Má phát hiện dậm chân, thằng trộm chạy mất, coi như má làm nó sợ. Khổ thay, nó mới làm má sợ gấp ngàn lần hơn. Gắn thêm 2 ổ khóa, nhưng má vẫn chưa yên tâm. Phân tích, thuyết phục, thậm chí ... nổi giận(quên luôn lời hứa ngày vu lan, hichic), cũng không làm má hết sợ. Kết quả là mình phải xách chiếu xuống ngủ dưới chân ...giường của má, ngủ chập chờn, sinh ra ác mộng.

Hu hu, bây giờ mình sợ thèng ăn trộm quá rồi!.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét