Thứ Năm, 11 tháng 9, 2008

Đặt tên cho Nấm

Con còn trong bụng mẹ, con tên là Nấm. Để có cái tên này, ba mẹ phải vất vả lựa chọn từ bao nhiêu loại ...trái cây, rau củ quả đến cả từ điển Thiều Chữ. Cuối cùng, vì tên Linh của mẹ có một nghĩa là nấm(ví dụ như Linh Chi), nên ba mẹ gọi con là Nấm. Ba mẹ đều yên trí rằng đó là cái tên hay nhất thế giới và sẽ gọi cho đến khi nào con ...mắc cỡ không cho gọi mới thôi. Đến lúc đó, ba mẹ sẽ gọi con bằng tên khai sinh- cái tên này cũng tốn ba mẹ bao nhiêu thời gian và công sức : Phan Ngọc Khánh An.(潘玉庆安).

Đặt tên cho con là Khánh An, với nghĩa là "yên vui", ba mẹ hy vọng con thích tên con như ba mẹ thích vậy.

Một khách hàng của công ty ba, là "chuyên gia" về tên, đã cho biết : Tên con thuộc loại 7. Ông này phân chia tên người ra làm 8 loại : Loại 1 là tên người có tài có đức. Loại 7 khác với loại 1 : có tài, nhưng sẵn sàng đạt mục tiêu bằng con đường ...bá đạo. Ông bảo Cụ Hồ thuộc loại 7, và trong khoảng mười mấy cái tên mà Cụ Hồ chọn trong suốt đời hoạt động cách mạng, chỉ có 2 tên không thuộc loại 7!.

Btw, tên ba thuộc loại 3 : là người trí thức(sẽ rất buồn nếu ai chê mình ...dốt), giao thiệp tốt với người ngoài nhưng hay ...gắt gỏng với gia đình. Ba thấy cũng ...đúng!. Tên mẹ loại 4 : lúc chưa có chồng thì rất ...galant(nguyên văn lời ổng), lấy chồng rồi thì cũng đảm đang.(cái này ba không dám nhận xét, hihi). Ổng còn bảo rằng là con gái loại 7 sẽ khó chọn bạn đời, ví dụ như con tốt nghiệp đại học, thì con chỉ chọn người ít nhất phải tốt nghiệp đại học và có chức vụ !!!. Chẹp, gay go rồi bé Nấm -Khánh An ơi :)).

Thêm một điều nữa, mọi người bảo rằng tên Khánh An luôn đứng đầu trong sổ lớp, dễ bị dò bài nhất!.

Ba mẹ hơi dao động một chút xíu, chỉ thoáng qua thôi, vì ba mẹ đã yêu cái tên Khánh An rồi :).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét