Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2007

Entry for March 17, 2007-Con gái nói không là có?

Con gái không là có ...

Có là có, không là không. Chỉ có những kẻ dối trá mới nói không thành có, có thành không!.Trên hầu hết các phương diện, chúng ta dễ dàng đồng ý với nhau như vậy. Câu nói trên có vẻ chỉ 'ám chỉ' đến cách nói ngược của phụ nữ trong tình yêu.

So với nam giới, phụ nữ nhút nhát hơn và dễ bị tổn thương hơn trong tình yêu. Phụ nữ nói "không" khi họ còn e ngại, mắc cỡ hoặc chưa sẵn sàng. Cũng có khi họ nói "không" vì một chút kiêu kỳ, sợ bị đánh giá thấp nếu vội vàng gật đầu. "Không" có nghĩa "không" là phổ biến. Tuy nhiên,"Không" không có nghĩa là "không bao giờ", một ngàn lần không không có nghĩa là lần thứ 1001 cũng không. Như vậy, ở nghĩa lạc quan nhất, "không" của phụ nữ là "có thể". "Lịch sử" đã ghi nhận nhiều gã trai "chai mặt" đã thành công ở lần thứ 1001 này. Tôi không tin rằng phụ nữ nói không là có, trừ trường hợp họ miệng họ nói không nhưng cử chỉ của họ cho thấy điều ngược lại. Một nhà thơ nữ nổi tiếng người Nga có viết :

Em bảo anh đi đi

Sao anh không đứng lại!

Em bảo anh đừng đợi

Sao anh vội về ngay

Lời nói thoảng gió bay

Đôi mắt huyền đẫm lệ

Sao mà anh ngốc thế?

Không nhìn vào mắt em

Nhà thơ ấy có lẽ là ngừơi phụ nữ phương Tây hiếm hoi " nói ngược" như vậy. Lục tìm trên internet, thấy họ cũng cãi nhau về chuyện " yes no" này, nhưng chủ yếu là về sex. Có nhiều chú Tây bị buộc tội "rape" vì cố tình hiểu women say no mean yes!.

Con gái nói có là không ...

Tôi đặt những tựa nhỏ như thế này là bị ảnh hưởng bởi bài hát có lời rất ngây ngô mà ai cũng biết của Ngọc Lễ. Tôi cho rằng ngay cả trong tình yêu, cũng không có chuyện "có là không" này.

Trứơc một lời ướm hỏi tế nhị, phụ nữ trả lời "có":

Bây giờ mận mới hỏi đào

Vườn hồng đã có lối vào hay chưa?

Mận hỏi thì đào xin thưa :

Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào

Trước một câu hỏi không tế nhị lắm, nhưng của một người tài cao đức trọng như Nguyễn Trãi, bà Nguyễn Thị Lộ cũng trả lời "có" :

- Xuân xanh vừa độ bao nhiêu tuổi?

Đã có chồng chưa được mấy con?

- Xuân xanh vừa độ trăng tròn lẻ

Chồng còn chưa có, có chi con

Tôi sẽ dừng lảm nhảm ở đây, sau khi tiết lộ cho các bạn điều này: Một người phụ nữ khôn ngoan thường không nói yes hay no với người đàn ông của mình. Cô ấy nói : Em không biết, tuỳ anh thôi!(Nghĩa là : Em có thể biết hay không biết nhưng anh phải biết là em muốn gì, anh làm sao em vừa lòng thì làm!).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét