Thứ Hai, 21 tháng 7, 2008

Tiết kiệm!

Sáng nay xuống phòng máy photo, gặp sếp lớn đang vội đi họp, đưa xấp báo cáo bảo photo cho sếp 5 bộ. Nhìn thấy xấp tài liệu in 1 mặt giấy mình mừng quá, đưa vào bấm nút chạy vèo vèo. Photo xong, sếp …không chịu, bảo photo 1 mặt người ta nói mình không tiết kiệm(!). Thế là phải bỏ nguyên xấp giấy to, nhờ chị văn thư photo 2 mặt.(tiết kiệm kiểu này tốn thời gian và …giấy quá!).


Công ty không cho bật máy lạnh trước 8h , không được để nhiệt độ dưới 24 độ. Phòng đông, trên 24 độ thì nóng, thế là có “sáng kiến”: hạ nhiệt độ xuống 18-20 độ, đem remote ra khỏi phòng bấm cho nó lên 25 độ rồi đem vào, xong!.Thật tình không phải anh em muốn phá công ty nhưng quen …mát rồi, nóng làm việc không được tính ra còn tốn kém hơn ấy chứ!.


Thời lạm phát, ai cũng muốn tiết kiệm, nhưng ai cũng than khó quá!. Muốn tiết kiệm tiền chợ, nhưng thức ăn không ngon thì ăn hổng vô. Muốn tiết kiệm điện, nhưng không bật máy lạnh thì ngủ không được. Muốn uống bia Sài Gòn thay cho Heineken nhưng lại bị nhức đầu(cái này là nói thay cho anh em chứ mình nhậu đâu bao nhiêu)…
Ở nhà, má mình rất bận lòng với chuyện chi tiêu, cứ la mình lãng phí, đưa tiền đi chợ má ghi chép kỹ lưỡng, nhưng có bữa má đi chợ về móc trong túi ra 1K đưa cho mình : hồi sáng cầm 100K đi giờ còn bây nhiêu đây!.


Hôm nay xăng lên 19K/l(DO : 15900, DOC:15950, FO : 13000, KE : 20000 : viết ra đây để nhớ), cũng may là nhà mình chỉ còn 1 cái xe máy. Mai mốt chắc phải mua thêm cái xe đạp để đi, cho nhà rộng chỗ, lại được tập thể dục và đỡ tốn tiền xăng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét