Thứ Tư, 14 tháng 11, 2007

Tự truyện của một con cá sấu Yang Bay

Tất cả như là một giấc mơ! Mới hai ngày trước đây thôi, ta còn

lăn lóc trong hồ nước tù đọng, chật chội và tù túng. Ngày tranh giành nhau từng miếng cá chết, thịt ươn … mà con người vứt xuống hồ. Đêm tình tự giữa những cái nhìn hau háu và những hàm răng nhọn hoắt của kẻ thù. Đôi lúc muốn quẫy đuôi ầm ầm, muốn hạ gục bọn sấu đực choai choai kia nhưng lại sợ bị cột mõm, trói gô lại rồi khiêng đi mất như gã Sẹo ngày xưa. Nghe nói gã bị đưa về cửa hàng túi xách ví da cao cấp trên thành phố. Hmm, cao cấp! ta không ham! Chúng chỉ giành cho bọn người lắm mưu mẹo kia thôi.

Tất cả như một giấc mơ! Sau những cơn mưa tầm tã, dòng nước mạnh mẽ trên núi bỗng tràn về. Nước tràn mặt hồ, nước cuốn phăng bờ tường, lưới sắt. Bọn người

lo cuống cuồng chạy lũ, đàn sấu cũng tan tác theo. Đàn sấu con bị cuốn theo dòng nước, đôi bác sấu già thì bơi ngược về phía núi, tìm nơi trú ẩn an toàn. Ta đã chùng lòng xuống khi nghe Lưng Mềm gọi ta lên núi với nàng, nhưng ta nghe trong tiếng nước reo, tự do đang réo gọi ta. Thôi nàng hãy ở lại ráng tìm cho mình một gã đàn ông tử tế. Còn ta, xuôi theo dòng nước ta tìm về sông, rồi biết đâu còn ra biển lớn. Biển rộng sông dài cho thỏa chí làm trai!.

Bữa ăn ngoà

i trời đầu tiên mới tuyệt vời làm sao. Một chú heo béo ngậy trôi dạt đã được giải quyết gọn gàng bằng hai cú đớp! Sau một giấc ngủ say giữa đám lau sậy, mở mắt ra đã thấy sông lớn trước mặt, ta khoan khoái quẫy đuôi, vẫy chào đất liền. Những cây sậy lao xao rạp mình xuống. Chính lúc đó bọn người xuất hiện. Xem nào, chúng ở khá xa để có thể quăng dây bắt ta. Chúng giương một cái gì đó nhắm vào ta. Chắc là định ném thức ăn để dụ ta. Ha ha, trò này vui đây! Ta sẽ dùng đuôi đánh trả thức ăn lại chúng, thứ thức ăn có mùi tù ngục ấy.

… Ôi, sao chúng ném mạnh thế! Ta nghe có mùi máu, đuôi ta bị thủng rồi! Mắt nhòa đi và thân hình bỗng nhiên nặng thế này!. Thu hết sức tàn, ta nhoài người về phía dòng sông, trầm mình xuống và trôi đi, chết như một thằng cá sấu tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét